Tại sao phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ

Theo nhiều thống kê cho thấy, phụ nữ đã có sinh hoạt tình dục và sinh nở là đối tượng hàng đầu dễ mắc phải các bệnh phụ khoa. Điều này, không những ảnh hưởng tới sức khỏe cuộc sống của chị em mà còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Do đó, việc khám phụ khoa định kỳ là điều mà mỗi chị em cần phải làm.
Tại sao phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ
Trong những năm gần đây tỉ lệ nữ giới mắc phải các bệnh ung thư rất cao và tỉ lệ cái chết về căn bệnh này cũng khá lớn. Do đó, việc khám định kỹ sẽ giúp phát hiện các dấu hiệu bệnh tiềm ẩn, tầm soát ung thư, điều trị bệnh kịp thời và giúp phát hiện nhiều căn bệnh khác. Khi đi khám phụ khoa các bác sĩ cũng sẽ tư vấn về sức khỏe sinh sản, về cách phòng, tránh thai an toàn, hiệu quả.  Cách giữ vệ sinh cá nhân, phát hiện được những rối loạn về nội tiết, tâm lý... để từ đó có hướng điều trị.

kham-phu-khoa

Vì vậy, các bác sĩ Phòng khám phụ khoa khuyên chị em nên đi khám phụ khoa từ 3- 6 tháng/lần. Đặc biệt, những phụ nữ đang trong quá trình sinh đẻ và đang trong thời kỳ mãn kinh.
Để khám phụ khoa định kỳ hiệu quả khuyên bạn nên chuẩn bị trước những thông tin liên quan đến bệnh như:
- Thông báo trước với bác sĩ về tiền sử bệnh của bản thân, lịch sử bệnh của gia đình.
-  Những thuốc chữa bệnh thường dùng hoặc để bổ sung vitamin, chất khoáng, những phản ứng với thuốc.
- Đã tiêm chủng những bệnh gì? Hoặc những câu hỏi, những vấn đề lo lắng, băn khoăn cần được bác sĩ giải đáp.
Qua thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em những thăm dò cần thiết để sớm phát hiện ra bệnh hoặc những điều cần làm để giúp giữ gìn sức khỏe và nâng cao chất lượng sống.


Previous
Next Post »