Triệu chứng rong kinh ở tuổi mới lớn do đâu?

Có nhiều căn nguyên khiến cho các bé gái khi bước và tuổi mới lớn gặp phải cảnh tượng rong kinh và đây được xếp vào dạng rong kinh cơ năng. bình thường, tình trạng này sẽ mất đi sau một vài năm, lúc cơ thể bé gái phát triển ổn định. Thêm vào đó cũng có không ít trường hợp bé gái vẫn bị rong kinh và gây ảnh hưởng đế sự phát triển của cơ thể.

Cảnh tượng mà lượng máu kinh chảy ra nhiều trên 80ml và chu kì kinh kéo dài từ 7 ngày trở lên, đau bụng dưới… thì đây được coi là biểu hiện bị rong kinh ở bạn nữ



Giải thích nguyên nhân tại sao bị rong kinh ở tuổi dậy thì

Rong kinh ở tuổi mới lớn do rối loạn hormone: lúc bước vào độ tuổi này, nội tiết tố estrogen và progesterone được buồng trứng khởi đầu tiết ra để quy định đặc điểm nữ giới, nhất là ngực, da và giọng nói. Ngoài ra, nếu lượng nội tiết tố estrogen không có sự cân bằng với progesterone, khi này sẽ diễn ra tình trạng rối loạn rụng trứng, nội mạc tử cung có thể dày hơn khiến cho lượng máu kinh ra nhiều và kéo dài trong nhiều ngày liên tục.

Do gặp trục trặc ở tuyến yên: Tuyến yên giúp điều chỉnh hoạt động của buồng trứng, khi bộ phận này gặp trục trặc sẽ xảy ra các đổi thay ở buồng trứng từ đấy tác đông lên chu kỳ kinh nguyệt khiến cho lượng máu kinh ra nhiều hơn hay rong kinh.

  • Lúc gặp phải hiện tượng kinh nguyet mau den chị em phụ nữ có nên lo âu

Tác động nguy hiểm đến tâm lý và chế độ cuộc sống sinh hoạt: những căng thằng trong sinh hoạt, học tập và ăn uống tập tuyệt không điều độ cũng có thể làm cho bạn gái có ngày kinh kéo dài. Thậm chí nhiều trường hợp còn bị mất nguyệt san.

Rong kinh ở Lứa tuổi dậy thì có khả năng là một vấn đề do tuổi tác, đổi thay hóc môn, nhưng nếu hiện tượng này kéo dài và không có triệu chứng ổn định lại thì chị em nên tìm đến với các phòng khám phụ khoa để những bác sĩ thăm khám và điều hòa lại nguyệt san cho những bạn gái.Liên hệ theo số điện thoại 043.734.9999 để được tư vấn rõ hơn vấn đề này!
Previous
Next Post »