Một vài nguyên nhân làm cho nguyệt san ra máu đen

Bình thường , nguyệt san thường xuất hiện với màu đỏ sẫm, nhưng trong nhiều trường hợp bạn gái lại gặp phải cảnh tượng kinh nguyệt màu đen , liệu đây có phải là biểu hiện cảnh báo bệnh lý phụ khoa tác hại hay do nguyên nhân nào khác. Hãy cùng tham khảo về vấn đề này , qua nội dung được giải đáp dưới đây

Trả lời về cảnh tượng kinh nguyệt bất thường gây ra kinh nguyệt có máu đen: ra kinh nguyệt màu đen

 
Kinh nguyệt màu đen là do nguyên do gì?
 
-     Rối loạn nội tiết:   Rối loạn nội tiết sẽ làm giảm lượng estrogen trong thân thể phụ nữ , làm cho kinh nguyệt chuyển màu đen. Đối với những bạn nữ , chu kỳ kinh nguyệt , lượng kinh nhiều hay ít, thời điểm kéo dài của mỗi chu kì và màu sắc kinh nguyệt đều có liên hệ mật thiết với chức năng của buồng trứng. Nếu lượng estrogen trong thân thể quá thấp, thường khiến cho kinh nguyệt ra ít và có màu đen. vấn đề này dự đoán thân thể bạn nữ khởi đầu gặp vấn đề về sức khỏe, cần nhanh chóng đi khám bác sĩ chuyên khoa .
 
- Do bệnh phụ khoa: những bệnh trong thân thể của bạn nữ như: viêm nhiễm vùng chậu, viêm   tắc vòi trứng, viêm nhiễm nội mạc tử cung, u nang buồng trứng và u xơ tử cung, … đều là nguyên nhân dẫn tới cảnh tượng     ra nguyệt san màu đen . nguyên do là do những loại bệnh này tác động trực tiếp tới việc hình thành và dày lên nội mạc tử cung, từ đó làm biến đổi những nội mạc tử cung, khiến cho chúng chuyển sang màu đen và có khả năng đi kèm mùi hôi bứt rứt không yên .
 
- Nạo thai , sẩy thai :     bỏ thai , sảy thai nhiều lần , sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt bị xáo trộn , nguyệt san thông thường chẳng thể được đẩy ra ngoài một cách thông thường . Nếu nó bị ứ tụ trong cơ thể trong thời điểm dài, sẽ có màu đen lúc ra ngoài.
 
Bài viết liên quan: kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì
 
- Viêm nhiễm đường sinh dục: hoạt động tình dục an toàn với quá nhiều bạn tình hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách cũng là nguyên do dẫn đến cảnh tượng cơ quan sinh sản của bạn bị viêm nhiễm nặng nề. vùng kín bị viêm nhiễm sẽ có các triệu chứng như: sưng tấy , ngứa ngáy, dịch tiết âm đạo có màu sắc lạ, có mùi hôi, kinh nguyệt thất thường và có màu đen thất thường .
 

Phản ứng phụ của một số loại thuốc: Việc dùng một vài loại thuốc có nguy cơ làm thay đổi kích thích tố giới tính ở nữ cũng là nguyên nhân khiến nguyệt san của bạn nữ có màu đen, điển hình nhất là thuốc tránh thai.

Cho dù xuất xứ từ tác nhân nào thì hiện trạng kinh nguyệt màu đen đều tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe của phụ nữ . do đó , thay vì lo âu , bạn nữ cần tới ngay với các kham phu khoa ở đâu tốt để được bác sĩ chuẩn đoán nguyên nhân và định hướng điều trị thích hợp để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình .







Previous
Next Post »