Tắt kinh thứ phát thường do yếu tố nào?

Vô kinh thứ phát là một trong những hiện tượng của nguyệt san bị rối loạn , cũng rất hay gặp ở chị em phụ nữ . Ngoài vấn đề do mang thai thì nó còn do rất nhiều các tác nhân khác dẫn tới . Để giúp chị em nắm rõ hơn về vô kinh thứ phát do tác nhân nào xảy ra , những bác sĩ phụ khoa sẽ chỉ ra một số những yếu tố dưới đây

Trạng thái vô kinh đột ngột là do đâu?



Chậm kinh là hiện tượng những bạn gái tới chu kỳ kinh nguyệt nhưng lại không có ”đèn đỏ” . tác nhân gây tắt kinh có thể do những nhân tố sau:

- Mang bầu : lúc mang thai ,  nguyệt san của phụ nữ gần như biến mất, thường ngày , mức tăng kích thích tố của người mẹ trong thời gian mang bầu được nâng cao bởi các kích thích tố từ nhau thai mới hình thành, giữ cho niêm mạc tử cung khỏi phân rã. chị em phụ nữ có bầu thì quá trình xây dựng sữa cho thai phụ cũng chính là lý do trì hoãn kinh nguyệt.

- Do  mất cân bằng hoóc-môn : Rối loạn hormone cũng có thể là những nguyên nhân gây chậm kinh hoặc vô kinh . bất cứ tình trạng mất cân bằng nào ở hoóc-môn chi phối  chu kỳ kinh nguyệt đều có khả năng dẫn đến các thất thường về vòng kinh hoặc tắc kinh.
Bài viết liên quan: kinh nguyệt không đều phải làm sao

- Bệnh phụ khoa và bệnh lý tử cung – buồng trứng: Tắc vòi trứng, hội chứng buồng trứng đa nang, nhiễm trùng lộ tuyến, nhiễm trùng cổ tử cung, ung thư tử cung, buồng trứng, …đều là những chứng bệnh tác động nguy hiểm và gây  hiện tượng không có kinh nguyệt. Cũng có thể kể không có kinh nguyệt là dấu hiệu , biểu hiện của các bệnh này.
  
- Do phá thai : nếu chỉ nạo thai 1 lần, thì cảnh tượng tắc kinh có khả năng xảy ra tạm thời, nhưng nếu nạo hút thai quá nhiều thì sẽ dễ bị dính buồng trứng, khả năng tắc kinh hoàn toàn là khá cao .

Khi bị mất kinh kéo dài bạn nên đi khám để được chẩn đoán tác nhân của không có nguyệt san vì nó có khả năng là dấu hiệu các bệnh lý và đều có tác động nguy hiểm xấu tới  sức khỏe sinh nở  của bạn. Hãy biết tự giữ gìn cho bản thân để có một chu kì nguyệt san thật sự khỏe mạnh, đây là điều thực sự cực kỳ quan trọng đối với mỗi bạn gái.Tư vấn: phòng khám phụ khoa tại Hà Nội

Previous
Next Post »